Đăng ký nhận ưu đãi
và tư vấn miễn phí

Năm điều kiện để khu đô thị The Global City được quyết định là khu ‘downtown’ tương lai của Tp.Hồ Chí Minh

Một khu trọng điểm mới, một thành phố thu nhỏ ở cửa ngõ phía Đông của TP.HCM đang hình thành có sự tham gia của những các kiến trúc sư, xây dựng bậc nhất nhân loại.

Coi thông tin thêm: 5 lý do The Global City được gọi là khu ‘downtown’ mới của TP.HCM

Hình tổng thể dự án The Global City - Masterise Homes

Trong tiến trình đô thị hóa, những thành phố đa trung tâm đang dần sinh ra trên nhân loại. những khu trọng tâm xây dựng thương hiệu sau thường bổ ích thế hơn về mặt quy hoạch, dựa trên sự hiện ra của một công trình quy mô to, phức hợp và nhiều tiện thể ích, thu hút các hoạt động vui chơi, tiêu khiển, buôn bán không chỉ của cư dân nhưng mà du khách khắp mọi nơi, đôi khi còn sa sầm uất và hiện đại hơn khu trung tâm hiện hữu.

Công thức thắng lợi của Singapore và Dubai

“Từ township thành downtown”: sự hình thành của khu trọng tâm mới của đô thị bắt nguồn trong khoảng sự sinh ra của một khu đô thị. Đấy là mô hình đã được khai triển tại những đô thị lớn và tăng trưởng bậc nhất thế giới như Singapore, Dubai.

Marina Bay Sands của Singapore, hoàn thành năm 2010 ko chỉ là downtown thế hệ nhưng mà còn là một “thành phố” quốc tế có những lợi thế về quy hoạch, tích hợp đa chức năng, kết nối liên lạc. Đây còn là một tác phẩm biểu tượng, kích thích sự vững mạnh của thị trường bất động sản xung quanh. Theo cục báo cáo của quốc đảo này, giá đất ở khu Marina Bay đã tăng 421% trong khoảng sau khu này được vững mạnh.

Ở Dubai, Palm Jumeirah được xây đắp và định vị trở thành “trung tâm kinh tế, tài chính, nghỉ dưỡng” đẳng cấp hàng đầu trên quả đât, tích hợp rất nhiều mẫu hình dịch vụ, thương nghiệp, giải trí, du hý, nghỉ dưỡng.

Palm Jumeirah - công trình mang tính biểu tượng và tạo nên thương hiệu cho Dubai
Palm Jumeirah - công trình sở hữu tính tượng trưng và tạo nên nhãn hiệu cho Dubai - ALDO LOYA/ UNSPLASH

Mang thể kể, đây là công trình có tính tượng trưng và tạo nên nhãn hàng cho thành phố Dubai. Hiện giờ, bất động sản trong khu Palm Jumeirah đã trở thành tài sản đáng tậu bậc nhất ở Dubai.

Tại Việt Nam, mô phỏng “thành phố trong thành phố” được lần trước tiên ứng dụng tại TP.HCM sở hữu sự xuất hiện của TP.Thủ Đức. Theo đó, khu thành phố The Global City đang được Masterise Homes vững mạnh sở hữu tầm nhìn trở thành khu “downtown” thứ 2 của thành phố, là thị trấn lối vào ở khu Đông.

Vị trí kết nối tại lối vào phía Đông của đô thị

The Global City có vị trí tương đối gần trọng tâm “cũ” của thành phố, khác biệt đắc địa vì nhì mặt tiền giáp hai đường quan trọng bậc nhất khu Đông Sài Gòn: cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và tuyến đường Đỗ Xuân Hợp. Đặc biệt, công trình mang 1 mặt tiền giáp sông Rạch loại và mặt còn lại giáp sở hữu khu đô thị thể thao Saigon Sports City (64 ha).

Vị trí chiến lược của The Global City - khu “downtown” mới của TP.HCM
Vị trí đẹp của The Global City - khu “downtown” thế hệ của TP.HCM

Nhờ vị trí đắc địa, dự án dự định được lợi lợi trong khoảng nguồn nguồn vốn vào hạ tầng cơ sở vật chất khu Đông Sài Gòn của TP.HCM lên tới 852.500 tỉ đồng, trong ấy với nâng cấp cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây lên 8 làn xe, mở rộng tuyến phố Đỗ Xuân Hợp mang bề rộng lên tới 60 m.

Quỹ đất to đơn lẻ với phổ biến luôn tiện ích phức hợp

Mang lợi thế quỹ đất lớn riêng biệt gần trung tình thực phố, rộng 117,4 ha, dự án được quy hoạch mang nhiều phân khu: chung cư, phải chăng tầng, villa, nhà ở xã hội, trường học, bệnh viện, thương mại bán sỉ... Trong đấy, diện tích cảnh quan và luôn thể ích công cộng cho các hoạt động vui chơi, tiêu khiển, bán buôn của cư dân và du khách mỗi dịp cuối tuần chiếm một phần nhiều.

Quỹ đất rộng lớn hiếm có của The Global City
Quỹ đất rộng lớn thảng hoặc với của The Global City - FOSTER+PARTNERS

Đáng chú ý nhất là trọng điểm thương mại hạng A diện tích 125,000 m2 ở trung tâm công trình, nơi dự định sẽ tập hợp các nhãn hiệu cá tính cao cấp, các nhà hàng đẳng cấp cũng những luôn tiện ích giải trí văn minh.

Tiêu chuẩn xây dựng xây dựng bậc nhất quả đât

Masterise Homes đã đơn vịđầu cơ mạnh cho dự án township đầu tay bằng cách hợp tác có các bên bậc nhất nhân loại như tham mưu kiến trúc Foster+Partners, thiết kế phong cảnh WATG, khoa học xây dựng Tung Feng và Giám sát công trình Artelia.

Thiết kế nhà phố Soho của khu đô thị The Global City
Kiến tạo nhà phố Soho của khu đô thị The Global City - FOSTER+PARTNERS

Hiện Foster+Partners đã hé lộ những kiến thiết của phân khu trước tiên trong đại thị trấn The Global City - phân khu nhà phố thương mại Soho, kết hợp kết hợp giữa kiến trúc hiện đại và âm hưởng thành phố đặc thù của Việt Nam để tạo nên xây dựng đương đại, linh hoạt theo chuẩn mực quốc tế.

Khoa học tiên tiến dẫn dắt mai sau

Mang vai trò là trọng điểm thế hệ của thị trấn, biểu tượng cho sự tăng trưởng cực thịnh và bền vững của thị trấn, các khu thị trấn downtown thường là nơi tiên phong vận dụng những kỹ thuật tiên tiến hàng đầu. Nếu như Palm Jumeirah sử dụng vệ tinh để vẽ từng nhánh trong quy hoạch hình nhánh cọ của toàn dự án thì những tòa nhà tại Marina Bay Sands ứng dụng khoa học bền vững, đạt điểm cao nhất của chứng nhận xanh Green Mark, và giảm 25-30% mức tiêu thụ năng lượng.

Như vậy, The Global City cũng sẽ được phần mềm nhiều kỹ thuật tiên tiến xứng danh “thành xã toàn cầu”. Foster+Partners - doanh nghiệp đầu tư tham vấn kiến trúc cho đại đô thị cũng là studio tiên phong thiên hướng xây cất bền vững trong kiến trúc và kiến tạo đô thị trên thế giới. Dự kiến The Global City sẽ được phần mềm khoa học năng lượng mặt trời, quản lý nước sạch để hà tiện năng lượng và khoáng sản. Đồng thời, khoa học trí óc nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT) sẽ được phần mềm trong điều phối liên lạc và quản lý không gian đô thị để tối ưu hóa việc dùng các diện tích công cùng, đỗ xe, cùng việc nâng cao bình yên và an toàn liên lạc trong nội khu.

(Nguồn: https://thanhnien.vn/5-ly-do-the-global-city-duoc-goi-la-khu-downtown-moi-cua-tp-hcm-1851446623.htm)

Tin tức

Tin tức cập nhật mới nhất

đăng ký nhận ưu đãi và tư vấn miễn phí